vietnamese Tiếng Việt english English
Hôm nay:

Người sáng tạo ra trò "Ice bucket challenge" bị chết đuối ở tuổi 27

Cộng đồng mạng thế giới đang xôn xao với thông tin Corey Griffin, đồng sáng tạo ra trò "Ice bucket challenge", vừa bị chết đuối ở tuổi 27.

Corey Griffin, người đóng vai trò quan trọng trong việc đưa trò chơi gây quỹ từ thiện đổ xô nước đá "Ice bucket challenge" thành hiện tượng quốc tế, vừa chết đuối trong một tai nạn khi lặn ở Nantucket, Massachusetts.

Người đàn ông trẻ 27 tuổi này đã qua đời vào ngày 16 tháng 8 vừa qua khi đang lặn tại một bến tàu vốn là địa điểm tụ tập vui chơi khá nổi tiếng của dân cư trong khu vục. Theo lời kể, Corey đã nổi lên một lần cuối cùng rồi chìm hẳn xuống và bị chết đuối.

Corey Griffin là người đã đưa ý tưởng về việc biến thử thách tạt xô nước đá lên thành một hoạt động gây quỹ từ thiện cho các bệnh nhân nghèo sau khi bạn thân của Corey là Pete Frates được chuẩn đoán là mắc chứng ALS(Bệnh Xơ cứng teo cơ Một bên), theo lời của tờ Boston Globe. Bố của Corey, ông Robert từng nói rằng Corey giờ là "người đàn ông hạnh phúc nhất trên thế giới" vì thử thách gây quỹ của anh được rất nhiều người hưởng ứng

Đêm trước khi chết, Corey đã gọi điện cho bố và nói rằng: "Bố ơi, con như là đang ở trên thiên đường vậy."

Trò chơi tính tới nay đã quyên góp được $22.9 triệu đô (tức là hơn 487 tỉ đồng).  Có rất nhiều người nổi tiếng trên thế giới đã tham gia thử thách gây quỹ này như Bill Gate, Justin Bieber, Mark Zuckerberg, Lady Gaga,... 

Peter Frates, bạn của Corey đã nói rằng: "Đây không phải là lần đầu tiên Corey giúp đỡ người khác, anh ấy từng tổ chức một hoạt động khác gây quỹ giúp đỡ tôi vào năm 2012. Chúng tôi đã lên kế hoạch, nói chuyện và chuẩn bị rất nhiều cho hoạt động gây quỹ giúp bệnh nhận ALS"

Thật đáng tiếc cho thế giới khi mất đi một người có tấm lòng nhân hậu và vì cộng đồng như Corey Griffin. Hi vọng thử thách tạt xô nước đá "Ice bucket challenge" do Cory sáng tạo sẽ tiếp tục được nhân rộng để nguyện vọng giúp đỡ cho bệnh nhân ALS của anh sẽ được thành hiện thực.